Liên hệ: BÁO GIÁ ĐẶT HÀNG:

Hướng dẫn bảo trì chăm sóc cửa cuốn

Cửa cuốn cũng như chiếc xe máy hay ôtô chúng ta cũng cần phải thường xuyên bảo trì chăm sóc thì chúng mới bền lâu và ít hỏng hóc.

Hiện nay trên thị trường nước ta nhu cầu sử dụng cửa cuốn của nhà nhà, cơ quan, tổ chức… là cực kỳ phổ biến, ngoài việc lựa chọn được một hãng cửa cuống tốt, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu sử dụng thì việc sử dụng cửa cuốn sao cho đúng cách an toàn cùng với việc bảo trì và chăm sóc cửa cuốn cũng cần phải được thực hiện thường xuyên. Đây là một sản phẩm công nghệ hiện đại và sử dụng hầu như hàng ngày, nếu công tác bảo trì không tốt sẽ làm giảm tuổi thọ hoạt động của cửa cũng như tốn tiền sửa chữa về sau.

Hiếm có ai chú ý và quan tâm đến việc bảo trì bảo hành của cửa cuốn.

Và sau đây chúng tôi xin đưa ra những hướng dẫn để quý khách có thể tham khảo.

1. Hướng dẫn bảo trì, chăm sóc cửa cuốn



Cách chăm sóc và bảo trì cửa cuốn và các thiết bị là công việc cần thiết phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ giúp cho cửa cuốn luôn được mới, giữ cho vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà và hơn nữa là để phát hiện, ngăn chặn và phòng ngừa các sự cố tiềm ẩn có thể xảy ra giúp cửa cuốn (cửa cuốn tự động, bình lưu điện) hoạt động ổn định, và lâu dài đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đối với cửa cuốn kéo tay, cửa cuốn lo xo:
- Cần tra dầu mỡ vào lò xo và ray dẫn hướng định kỳ
- Tăng lò xo khi thấy lò xo bị yếu (kéo lên, kéo xuống thấy nặng).
- Căn, chỉnh lá, nan cửa cho đều, sửa chữa những lá nan bị cong vênh, méo mó
- Vệ sinh thân cửa, lau chùi bụi bẩn sạch sẽ, nếu cần có thể phun sơn lại những chỗ bị hoen gỉ
Đối với cửa cuốn tự động – cửa cuốn Motor

Thân cửa (lá, nan cửa):
- Cần tra dầu mở vào bộ phận truyền động và ray dẫn hướng định kỳ.
- Căn, chỉnh lá, nan cửa cho đều thẳng, sửa chữa hoặc thay thế những nan bị cong vênh, méo mó hoặc hư hỏng
- Vệ sinh thân cửa sạch sẽ
Motor

- Kiểm tra và vệ sinh Motor sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của mô tơ và tránh những sự cố tiềm ẩn của Motor trong quá trình sử dụng.
- Motor, nút nhân gắn tường, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp, nước, chất lỏng, hoá chất rơi vào.
- Thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa, nếu điều khiển hư hỏng thì thay thế mới
- Khi Motor hoạt động mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ mô tơ phải báo ngay cho nhà cung cấp, không được tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền tự ý sửa chữa.
- Motor cửa cuốn là loại Motor khách hàng lưu ý không đóng mở liên tục >10lần lên xuống vì mô tơ có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. Khi đó khách hàng phải chờ nhiệt độ của mô tơ trở lại bình thường thì mới sử dụng tiếp.
>>> Gợi ý bạn: cửa nhựa lõi thép upvc cao cấp
Bộ lưu điện – UPS

- Chọn bộ lưu điện có công suất phù hợp với Motor cửa cuốn.
- Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h.
- Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn cho các thiết bị điện khác (sản phẩm cửa cuốn Namwindows).
- Để nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện: cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (khi không mất điện). Xả điện là cắt nguồn điện cấp đầu vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3-5 lần, sau đó cấp điện vào cho cửa hoạt động như bình thường.
Bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị phụ kiện cửa cuốn của Namwindows

2. Một vài lưu ý, hướng dẫn khi chọn lựa cửa cuốn


- Lựa chọn nhà cung cấp có uy tín.
- Chọn loại cửa cuốn phù hợp với thiết kế tổng thể của ngôi nhà và chi phí đầu tư. Trên thị trường hiện nay có 3 dòng cửa cuốn chủ yếu: Cửa cuốn công nghệ Đài Loan, Cửa cuốn công nghệ Đức, Cửa cuốn công nghệ Úc. Ngoài ra còn có cửa cuốn của Ý, cửa cuốn của Nhật…
- Không được tự ý sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn khe thoáng cho các thiết bị điện khác. 
- Khi chọn cửa cuốn, nên chọn loại cửa cuốn đời mới có hệ thống chốt li hợp, để khi mất điện hoặc trong trường hợp khẩn cấp có thể nhanh chóng rút chốt để nâng cửa lên bằng tay. Thứ hai, cửa cuốn cần có tính năng tự động đảo chiều, tức là khi gặp bất cứ vật cản gì trên đường đi, cửa sẽ tự động đảo chiều đi lên, không gây ra nguy hiểm cho người và đồ vật. 
- Nếu muốn nâng cao tuổi thọ của bộ lưu điện thì cần phải thực hiện thao tác xả điện cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (khi không mất điện). Xả điện là cắt nguồn điện cấp đầu vào bộ lưu điện, điều khiển cửa lên xuống 3-5 lần cuối cùng cấp điện vào cho cửa hoạt động như bình thường.
- Kết hợp với việc bảo trì là vệ sinh cửa cuốn tấm liền. Chỉ vài động tác lau chùi thường xuyên sẽ giúp lớp sơn ngoài cửa cuốn luôn mới và được bền lâu, giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cho sản phẩm ngoại thất thuộc bề nhìn cho ngôi nhà luôn đẹp.
Cửa cuốn khe thoáng công nghệ Đức
Namwindows chuyên cung cấp loại cửa cuốn với các tên tuổi lớn AUSTDOOR, TITADOOR, MITADOOR... được sản xuất theo công nghệ Đức, Úc, Châu Âu, .... đây là dòng cửa cao cấp, công nghệ hiện đại phong cách Châu Âu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay bởi độ bền, tính năng an toàn khi sử dụng. Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0966.595.191 hoặc đến trực tiếp văn phòng 19/1/16 Phú Định, P 16, Q 8, TP. HCM
để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm cũng như giá cả nhé.

>> Cách sử dụng cửa cuốn an toàn cho gia đình - Cửa nhựa lõi thép giả gỗ tự nhiên như thật

Bạn đã xem chưa

No comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.